Nâng cấp bản thân - Nâng tầm doanh nghiệp

4 BƯỚC GIẢM SỐ GIỜ LÀM VIỆC, GIA TĂNG HIỆU QUẢ VÀ LỢI NHUẬN

Written by ActionCOACH UBC | 08:29 10/10/2023

Những người có thời gian để theo đuổi đam mê và mơ ước mới có thể trải nghiệm cuộc sống một cách trọn vẹn. John D. Rockefeller đã kiếm được rất nhiều tiền, nhưng ông lại có nhận định rằng: "Không gì khổ sở và thảm hai hơn một người dành hết thời gian mỗi ngày chỉ để chăm chăm kiếm tiền.”

Nói cách khác, sử dụng thời gian hợp lý là kỹ năng giá trị hơn nhiều so với kiến thức để kiếm tiền, quản trị, đầu tư và tiêu tiền. Nếu một doanh nhân muốn đạt được sự thành công thực sự, thì ngoài việc xây dựng tài sản, người đó cũng phải biết cách làm chủ thời gian quý báu của mình.

Những người biết cách quản lý, dự toán, và tiết kiệm thời gian - thay vì để thời gian chi phối bản thân - sẽ cảm thấy dễ dàng hơn để có thể kiếm thêm nhiều tiền. Khá kỳ lạ khi nhiều người luôn bận rộn kiếm tiền nhưng họ lại không kiếm được nhiều tiền. Thay vào đó, họ bằng lòng với mức lương hằng tháng. Chúng ta dành cả sự nghiệp để làm giàu cho ông sếp của mình. Nhưng trong khi các nhân viên có thể thành công ở vai trò của họ, họ vẫn không thể sống một cuộc đời viên mãn và có thời gian dành cho gia đình, bạn bè, theo đuổi sở thích và ước mơ.

Vượt qua giới hạn tư duy của một người làm công ăn lương

Không phải ai cũng có tầm nhìn, tư tưởng và tham vọng giảm số giờ làm việc nhưng vẫn duy trì mức thu nhập - hoặc có được mức thu nhập cao hơn. Ta cần có tinh thần của một doanh nhân, và mức độ thành công là khác nhau tuỳ theo từng người.

Những sai lầm thường gặp của các doanh nhân trẻ đó là họ vẫn mắc kẹt trong cơ thể và trí óc của một người nhân viên làm công ăn lương. Ngược lại, hiện thân của tinh thần doanh nhân đó là một nhà đầu tư sáng tạo và chủ động khám phá những khả năng của cuộc sống.

Và giữa 2 thái cực đó, là điểm giao gọi là "Tầng lớp trung lưu" của chủ doanh nghiệp. Và tin tốt là, bất cứ ai cũng có thể vượt qua sự bình thường để phát huy tối đa khả năng. Chỉ với 4 bước đơn giản sau, bất cứ ai cũng có thể đạt được khả năng xây dựng mục tiêu cao hơn và kiếm được nhiều tiền hơn với thời gian làm việc ít hơn.

Đầu tiên, ta hãy phân tích 5 cấp độ cơ bản của một doanh nhân:

1) Nhân viên

Họ là những người thích làm việc trong khuôn khổ hoặc thói quen, và thích sự an toàn. Ban đầu, họ rất quan tâm đến việc tạo ra những nguồn thu tài chính, nhưng không dám đầu tư vào những kênh tạo ra tiền có thể đòi hỏi nhiều kinh nghiệm hơn và nằm ngoài vùng an toàn của họ. Họ có thể làm việc xuất sắc và hiệu quả trong một thời gian, nhưng dần dần họ cảm thấy chán chường và mệt mỏi. Và kể cả khi họ được đề bạt một vị trí hấp dẫn hơn, thì vẫn sẽ thất bại. Đó là bởi vì họ không thích sự rủi ro, họ thích sự thoải mái và phụ thuộc, thay vì chủ động hành động để nắm lấy vai trò lãnh đạo.

2) Tự kinh doanh

Đây là những doanh nhân "Tự làm tất cả", họ cảm thấy thoải mái hơn khi thoát khỏi sự "kìm kẹp" của người sếp. Nhưng đa số trường hợp, họ cố gắng chỉ phụ thuộc vào bản thân và tự lập, vì vậy họ thiếu kỹ năng quản lý và xây dựng đội ngũ, lãnh đạo, giao việc... Những thiếu sót đó khiến họ phải làm việc nhiều giờ một mình, nhận lãnh tất cả trách nhiệm cho từng việc nhỏ trong doanh nghiệp và không tiếp nhận sự giúp đỡ từ những người xung quanh.

3) Quản Lý/ Giám đốc

Những doanh nhân ở cấp độ này thích tập trung vào việc phát triển doanh nghiệp dựa trên hệ thống, dù sự phát triển đó có phù hợp với doanh nghiệp hay không. Họ thường mở rộng doanh nghiệp ngay cả khi không cần thiết, và bỏ qua lợi nhuận sau cùng. Sọ sẽ biến những công ty nhỏ, linh hoạt trở thành một mớ hỗn độn và nặng nề bằng cách mở rộng bộ máy doanh nghiệp phức tạp và cồng kềnh, cùng với các chi phí tái đầu tư quá lớn.

4) Chủ doanh nghiệp/ Nhà đầu tư

Những doanh nhân này không chỉ tập trung vào việc xây dựng doanh nghiệp, mà còn tập trung vào marketing và quảng bá bản thân họ với vai trò chủ doanh nghiệp và nhà đầu tư. Họ không chỉ chú trọng vào việc bán sản phẩm và dịch vụ, mà còn mua bán cả các công ty. Họ hiểu rằng việc sở hữu doanh nghiệp chỉ là 1 phần nhỏ trong chiến lược của họ. Việc bán công ty để thu về lợi nhuận là ưu tiên của họ, vì vậy, họ sẽ coi doanh nghiệp là công cụ đầu tư để mua và bán, chứ không phải gắn bó suốt đời.

5) Doanh nhân có tầm nhìn

Đây là những doanh nhân đã vươn lên được mức độ xây dựng thu nhập thụ động, họ có thể dành nhiều thời gian cho những mục tiêu và sở thích cá nhân. Ở cấp độ này, họ coi công việc là công cụ giúp họ biến ước mơ thành hiện thực. Họ đầu tư thời gian suy nghĩ về những phương pháp để biến những ý tưởng thành thực tế. Với nguồn lực không giới hạn, họ có thể làm được nhiều điều mà những người khác chỉ có thể tưởng tượng.

Mỗi chúng ta đều có thể liên hệ bản thân mình với 1 trong 5 nhóm doanh nhân kể trên, và ta luôn có cơ hội để vươn lên trong nấc thang "tiến hoá" của doanh nhân. Để làm được việc đó, cần có 4 bước đơn giản sau đây, và khi thực hiện 4 bước này, ta có thể giảm ít nhất 10 giờ làm việc mỗi tuần mà không gây ảnh hưởng đến năng suất làm việc hay lợi nhuận.

Bước 1: Để có thêm thời gian, hãy loại bỏ những khách hàng tồi tệ

Để học được cách tiết kiệm 10 giờ mỗi tuần làm việc mà không ảnh hưởng đến doanh thu, sẽ cần nhiều thời gian, nhưng nó không khó như nhiều người nghĩ. Nguyên tắc đầu tiên để quản trị thời gian đó là phân phối thời gian tối ưu nhất. Điều này nghĩa là công việc đầu tiên bạn cần làm là loại bỏ những công việc không cần thiết và/ hoặc dư thừa. Ta cần phải tiết kiệm thời gian của bản thân, vì đó là thứ mà bạn không bao giờ tìm lại được. Thời gian chính là tiền bạc, như một câu danh ngôn...

“Những kẻ cắp mà ta phải cẩn trọng nhất, là những người đánh cắp thời gian của bạn.”

Điều này cho ta một kết luận: Hãy loại bỏ những khách hàng đang lãng phí thời gian và sức lực của bạn. Hãy suy nghĩ về họ như những kẻ trộm, chuyên đánh cắp thời gian giá trị của bạn. Ta cần loại bỏ họ, hoặc biến họ thành những khách hàng trả tiền cho doanh nghiệp, để họ chủ động mang lại doanh thu. Mặc dù cách tiếp cận này khá ngạc nhiên với các doanh nhân và chủ doanh nghiệp, đây vẫn là bước quan trọng và hiệu quả trong quá trình phát triển của họ. Một số khách hàng không đáng để bạn phí thời gian. Họ không thanh toán đúng hạn, họ không ngừng phàn nàn về những tiểu tiết, và làm phiền các nhân viên và cấp quản lý trong doanh nghiệp của bạn. Để xử lý họ sẽ lãng phí nhiều giờ và tiền bạc, nhưng bạn chỉ nhận lại con số không. Và doanh nghiệp cần có chính sách để “sa thải” những khách hàng này và tập trung vào những khách hàng chất lượng hơn, xứng đáng với công sức của ta hơn: Đó là những khách hàng trung thành và thường xuyên chi tiêu để mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Đôi khi, để “sa thải khách hàng” ta cũng cần xoá bỏ những khách hàng tiềm năng từ trong cơ sở dữ liệu. Ngoài ra, điều đó đồng nghĩa với việc gửi khách hàng đó sang những doanh nghiệp có mức giá phù hợp với nhu cầu của họ hơn. Nhưng phần lớn trường hợp, điều đó cũng nghĩa là doanh nghiệp phải xem xét lại sản phẩm và dịch vụ đang cung ứng. Thay vì trực tiếp loại bỏ khách hàng, chủ doanh nghiệp có thể loại bỏ những điều đang thu hút các khách hàng không mong muốn.

Ví dụ, các công ty thường đưa ra quá nhiều chương trình giảm giá, tặng quà, hoặc bán sản phẩm không liên quan đến giá trị cốt lõi của doanh nghiệp. Thay vào đó, hãy tập trung vào những sản phẩm, dịch vụ tạo ra lợi nhuận, và loại bỏ những sản phẩm và dịch vụ không mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp. Hãy tách dòng sản phẩm đó và bán cho doanh nghiệp khác, hoặc nâng cấp lên phiên bản cao cấp hơn để thu về tỷ suất lợi nhuận cao hơn. Lợi nhuận là mục tiêu cao nhất, và là thước đo quan trọng nhất cho sự thành công. Một doanh nghiệp trong sạch, vững mạnh không thể thiếu năng lực tài chính; mục tiêu là kiếm được nhiều tiền hơn với ít thời gian và công sức hơn trong bất kỳ bối cảnh nào của nền kinh tế.

Bước Hai: Tăng gấp đôi tỷ lệ chuyển đổi cho các giao dịch

Tiền bạc là công cụ để ta tiết kiệm thời gian. Những người biết cách kiếm tiền hiệu quả có thể biến đồng tiền thành đòn bẩy để họ có thể tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn. Chìa khoá để gia tăng lợi nhuận, là biến những hoạt động không mang lại lợi nhuận trở thành có lợi nhuận. Đó là công thức để tiết kiệm thời gian làm việc mỗi ngày mà không ảnh hưởng hiệu quả làm việc hoặc thu nhập. Việc tối đa hoá lợi nhuận không khó như người ta thường nghĩ, nhưng dù việc đó diễn ra nhanh hay chậm. Không ai có thể bứt phá lên vị trí đứng đầu nếu không có sự nỗ lực và quyết tâm. May mắn là, bất cứ ai nỗ lực để tiến bộ luôn có thể đạt được mục tiêu đó - Dù doanh nghiệp là mới thành lập hay đã hoạt động lâu năm...

Hãy ghi nhớ: Đây là một hành trình dài, nhưng những người bước đi nhanh hơn sẽ đến được đích sớm hơn. Phần lớn mọi người chỉ "lết" đến lúc nghỉ hưu; còn những doanh nhân cấp tiến sẽ chạy nước rút đến đó. Ta không cần dành nhiều năm kiếm đủ số tiền cần thiết để có thêm 10 giờ rảnh rỗi hằng tuần. Nếu đầu tư vào một quỹ dự phòng, ta sẽ phải mất nhiều năm để "gom trứng vào giỏ" để từ từ nghỉ hưu và giành thời gian cho người thân. Việc gia tăng lợi nhuận trong doanh nghiệp có thể tiến hành trong vài ngày hoặc vài tuần. Khi thu tiền nhanh hơn, ta có thể dành thời gian cho cuộc sống của bản thân, thay vì phải dành nhiều năm chuẩn bị cho việc đó.

Để chuẩn bị cho việc tăng trưởng doanh thu, ta phải bắt đầu từ việc thu thập các dữ liệu về kế toán và kinh doanh. Việc này sẽ giúp ta hình dung về nguồn lợi nhuận, số lần giao dịch với khách hàng mỗi tháng, và bao nhiêu khách hàng thực sự mua, mỗi lần họ mua bao nhiêu. Một cách đơn giản để thu thập các thông tin này đó là sử dụng các phần mềm kết nối tới những quầy thu ngân hoặc máy tính tiền. Tiếp theo, tiến hành đẩy chiến dịch tiếp thị và quảng cáo để tạo ra nguồn khách hàng tiềm năng mới, khuyến khích khách hàng mua sắm và chi tiêu nhiều hơn, đẩy mạnh kinh doanh những sản phẩm và dịch vụ có doanh số tốt nhất.

Một phần của nỗ lực này đó là thay đổi cách nhìn của người chủ đối với doanh nghiệp - Phần lớn các chủ doanh nghiệp kỳ vọng các sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp sẽ lấp đầy một thị trường ngách nào đó. Vì vậy, hãy tìm đúng mặt hàng, và khách hàng sẽ đến. Hãy xây dựng một Resort đẹp nhất, khách hàng sẽ phải đặt trước chỗ 1 năm. Hãy tạo ra một chiếc "bẫy" hấp dẫn, bạn sẽ kiếm được hàng triệu đô. Đây không phải chiến lược duy nhất để kiếm tiền, đôi khi ta phải thay đổi cách tiếp cận thị trường. Thay vì tìm kiếm mặt hàng lý tưởng để mua, hãy đầu tư để "mua" sự trung thành của các khách hàng chất lượng nhất. Thay vì theo đuổi thị phần, hãy theo đuổi phần tiền trong ví của khách hàng - tức là tạo ra thêm những giao dịch và khả năng sinh lời của khách hàng.

Dù doanh nghiệp đang bán mặt hàng gì, thì mục tiêu cao nhất vẫn là khách hàng - và bao nhiêu lần mua hàng mới giúp tạo ra lợi nhuận. Hãy đầu tư vào việc thu hút và giữ chân những khách hàng tốt, và phần còn lại sẽ tự xảy ra. Thay vì phát minh lại bánh xe, hãy tìm hiểu xem những khách hàng nào đang mua những chiếc bánh xe của bạn, và biến họ thành khách hàng trung thành. Sau đó, bán cho họ những chiếc bánh xe cao cấp hơn. Cuối cùng, hãy đề nghị khách hàng giới thiệu bạn bè của họ để bạn có thể bán thêm một bộ bánh xe cho họ. Khi đã mở rộng nguồn khách hàng, hãy cho họ những ưu đãi, có thể là chiết khấu, trả góp, mua dòng sản phẩm độc quyền,... để khuyến khích khách hàng quay lại mua nhiều lần hơn trong tháng. Up-sell để khách hàng mua những sản phẩm cao cấp hơn. Cross-sell bằng cách mời họ mua những phụ kiện đi kèm. Kể cả down-sell bằng cách mời họ mua một sản phẩm có mức giá phải chăng hơn, nếu họ chưa đủ khả năng chi trả cho sản phẩm mong muốn.

Tiếp theo, ta hãy phân tích những ví dụ để tiết kiệm thêm 10 giờ mỗi tuần mà không ảnh hưởng doanh thu hay lợi nhuận:

· Để tiết kiệm 10 giờ mỗi tuần - Hoặc có thêm 10 giờ mỗi tuần mà không ảnh hưởng đến hiệu quả và lợi nhuận – thì bạn phải tạo ra thêm lợi nhuận tương ứng với 40 giờ làm việc mỗi tháng (Vì 10 giờ/ tuần x 4 tuần = 40 giờ).

· Nói cách khác, để tiết kiệm được 40 giờ/ tháng, thì bạn phải tạo ra lợi nhuận thặng dư của 40 giờ làm việc, hoặc 10 giờ mỗi tuần, với 4 tuần trong tháng.

· Mà một tuần tương ứng 25% thời gian của 1 tháng. Như vậy, để dành ra thêm 10 giờ mỗi tuần nhưng vẫn tạo ra lợi nhuận, ta cần tăng tỷ lệ chuyển đổi - Nói cách khác, chính là doanh thu và lợi nhuận lên 25%.

Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có thể giảm 10 giờ làm việc mỗi tuần mà không phải hy sinh lợi nhuận hoặc năng suất, miễn là tỷ lệ chuyển đổi vẫn tăng 25%. Bằng cách thu hút thêm khách hàng, bằng việc gia tăng 25% tỷ suất lợi nhuận cho doanh thu trung bình, hoặc giảm chi phí tái đầu tư xuống 25%. Thay vào đó, bạn có thể loại bỏ những khách hàng tồi, những người đang tiêu tốn 25% thời gian của các nhân viên; hãy bỏ những coupon giảm giá và khuyến mãi tặng kèm không cần thiết, tính toán các chỉ số tài chính để theo dõi doanh thu và doanh số gia tăng. Có rất nhiều cách để gia tăng 25% – và tiết kiệm 10 giờ mỗi tuần bằng cách chỉ tập trung vào lợi nhuận.

Dành công sức và năng lượng vào các công việc, và ta sẽ có thể gấp đôi lợi nhuận trong vòng 1 tháng. Bằng cách đó, một doanh nhân có thể dành ra thêm thời gian của một tuần trong mỗi tháng.

Bước Ba: Đưa doanh nghiệp vào chế độ "Tự vận hành"

Ở thời điểm này, chủ doanh nghiệp đã có được nhiều sự lựa chọn cho bản thân. Một là họ có thể dành ra 10 giờ mỗi tuần để nghỉ ngơi, và vẫn duy trì mức lợi nhuận trước khi họ thúc đẩy lợi nhuận hằng tuần lên 25%.

Mặt khác, một doanh nhân khôn ngoan sẽ tạo đòn bẩy cho thành công họ vừa đạt được để tạo ra sự thay đổi dài hạn và đà phát triển lâu dài. Người đó vẫn sẽ dành một số giờ nhất định để điều hành doanh nghiệp, tạo ra thêm 25% lợi nhuận, và tái đầu tư số lợi nhuận đó một cách khôn ngoan vào những kênh sinh lời khác.

Bằng cách làm việc khôn ngoan hơn – chứ không phải làm việc cật lực hơn – thông qua hệ thống quy củ, công nghệ hiện đại, các chiến dịch quảng cáo sáng tạo, và đào tạo nhân sự sát sao, người doanh nhân có thể sẵn sàng trao lại doanh nghiệp cho những người đủ năng lực – đây cũng là bước tiếp theo để lấy lại sự tự do cho bản thân. Nếu các nhân sự có thể điều hành các cửa hàng hiệu quả – mà không ảnh hưởng đến hiệu quả và lợi nhuận – thì chủ doanh nghiệp sẽ có thời gian để chơi golf cả ngày hoặc nghỉ ngơi mà không bị những cuộc gọi làm phiền, trong khi vẫn tạo ra mức lợi nhuận như cũ.

Đây là phương pháp quan trọng để điều hành doanh nghiệp hiệu quả. Một doanh nhân lão luyện và xuất sắc sẽ có khả năng tạo ra thêm lợi nhuận, nhưng không cần phải xử lý sự vụ và làm việc thâu đêm.

Doanh nhân huyền thoại Henry Ford kiếm tiền nhờ dây chuyền sản xuất có hệ thống. Bill Gates trở thành người đàn ông giàu nhất nước Mỹ không chỉ nhờ viết phần mềm máy tính, mà ông còn phát minh ra hệ thống để bán và phân phối phần mềm máy tính trên toàn thế giới mà không cần tương tác vật lý. Chủ sở hữu của NASCAR không lái xe - ông tạo ra một hình mẫu doanh nghiệp trường tồn bằng sự giúp đỡ của những người khác, trong khi điều hành và ra quyết định từ xa. Và những Nhà Huấn Luyện không ra sân, họ đứng trên đường biên và quan sát, sau đó đưa ra sự thay đổi cho toàn bộ chiến thuật.

Cơ trưởng của chiếc Boeing 747 cũng chỉ cần đưa máy bay đạt cao độ và chuyển sang chế độ bay tự động. Điều đó cho phép họ chợp mắt hoặc chơi ô chữ, trong khi chiếc máy bay đang tự bay theo hành trình đã cài. Tương tự, một hệ thống chuẩn chỉ sẽ cho phép người doanh nhân làm điều tương tự với doanh nghiệp của mình.

Những người thường xuyên cải thiện và điều chỉnh cách tiếp cận, đồng thời áp dụng những công thức trên, sẽ nhanh chóng "nghỉ hưu" và thoát ly khỏi doanh nghiệp. Với một nguồn lợi nhuận đều đặn từ doanh nghiệp để chi trả cuộc sống, mà còn có dư để đầu tư vào các kênh sinh lời khác, có thời gian để tận hưởng những đam mê và đi du lịch, theo đuổi ước mơ của bản thân.

Bước Bốn: Kích hoạt các nguồn thu nhập thụ động

Phần lớn mọi người chỉ sống bằng tiền lương, dùng tiền lương tháng này trả cho hoá đơn tháng trước. Kể cả những người có thu nhập 6 con số vẫn thường kiếm sống theo cách "tay làm hàm nhai" như vậy. Họ kiếm được nhiều tiền, nhưng cũng chi tiêu nhiều, thay vì cố gắng tiết kiệm. Họ sẽ phải đi làm để kiếm tiền mua những thứ mới mẻ, và vòng lặp sẽ mãi tiếp diễn. Ta cần nhớ rằng - Khoản lương dù lớn đến đâu - cũng không phải là biểu hiện của sự giàu có hay thịnh vượng. Những người cho rằng lương cao đồng nghĩa với sự tự do tài chính là hoàn toàn sai lầm.

Sự thành công và thịnh vượng thực sự chỉ đạt được khi một người có thể buộc tiền bạc "làm việc" cho mình để tạo ra thu nhập thụ động. Khi các khoản đầu tư và hoạt động kinh doanh mang lại dòng tiền dương và lợi nhuận tốt, họ sẽ liên tục gửi vào một tài khoản tiết kiệm. Một doanh nhân có thu nhập thụ động sẽ kiếm được mỗi sáng thức dậy, và họ vẫn giàu lên cả trong lúc ngủ.

Phần lớn mọi người làm việc suốt đời để tiết kiệm một số tài sản và tiết kiệm để tạo ra thu nhập thụ động. Nhiều người làm lụng cả đời nhưng vẫn không đạt được điều đó, vì vậy họ không bao giờ được nghỉ hưu thực sự để làm những việc mình muốn. Hoặc may mắn thì họ sẽ đạt được vào lục 65 tuổi, và vào thời điểm đó, họ đã bên kia dốc cuộc đời. Tệ hơn, họ không còn sức lực để theo đuổi đam mê nữa.

Việc tích luỹ tài sản là mục tiêu của nhiều người, họ hy vọng rằng với việc tích luỹ đủ tài sản, họ sẽ có thể tạo ra thu nhập thụ động. Họ mua bất động sản và chờ chúng gia tăng giá trị, hoặc họ mở công ty và hy vọng nó sẽ phát triển liên tục. Họ gửi vào khoản tiền hưu trí và chứng khoán. Nhưng để duy trì nhịp độ và nhanh chóng đạt được sự thịnh vượng, ta phải tập trung vào thu nhập thụ động trước tiên.

Tiền mặt và lợi nhuận là cốt lõi của thu nhập. Nếu không có chúng, không ai có thời gian để mở rộng doanh nghiệp, bán thu lợi nhuận và tái đầu tư sang kênh khác. Chìa khoá của việc nghỉ hưu sớm hay muộn, phụ thuộc vào việc xây dựng thu nhập thụ động trong cả đời, thay vì tích luỹ một lượng nhỏ tài sản. Nếu ta có thu nhập thụ động, thì việc đạt được tài sản là khả thi, nhưng hãy nhớ, chỉ có tài sản không đồng nghĩa với thu nhập thụ động.

Rất nhiều doanh nhân làm sai nguyên tắc và họ tự hỏi tại sao mình dậm chân tại chỗ hoặc thất bại. Những người thành công trong ngắn hạn đạt được điều đó bằng cách tạo ra thu nhập thụ động và chúng liên tục tạo ra lợi nhuận, dù người đó có ở văn phòng, đi du lịch hay đi ngủ. Để thực sự giàu có, một người cần có thu nhập thụ động, tài sản chắc chắn, và những tài sản trên giấy tờ, bao gồm: Royalty, các khoản phí Nhượng Quyền, cổ phiếu tại các công ty. Những điều đó đạt được nhờ các chiến lược tạo ra thu nhập thụ động.

Tổng kết: Tạo ra thêm thời gian và tiền bạc cho bản thân

Với nền tảng chắc chắn cho sự thịnh vượng có thể tự tích luỹ, một doanh nhân sẽ có rất nhiều tiền và thời gian rảnh. Những thử thách sắp tới sẽ là những sáng kiến, ước mơ, tầm nhìn cá nhân. Vì thời gian và tiền cho ta khả năng để biến ước mơ thành sự thật, một doanh nhân cấp tiến là người dành thời gian để mơ về những ý tưởng và ngắm nhìn chúng trở thành sự thật.

Việc tận hưởng lối sống mơ ước là hoàn toàn có thể, khi bạn bạn có thể giảm 10 giờ làm việc mỗi tuần mà không ảnh hưởng hiệu quả làm việc hay lợi nhuận. Nếu lặp lại công thức, bạn sẽ tiết kiệm được 20 giờ mổi tuần. Khi nhân đôi con số đó lên, bạn sẽ dễ dàng tiết kiệm được 40 giờ mỗi tuần.

Hãy tuân thủ 4 bước trên để có thể "nghỉ hưu sớm" với một khoản tiền lớn để bạn có thể tận hưởng thời gian quý báu bên bạn bè và người thân.

 

(Nguồn: ActionCOACH Global)